Đặc sản Quy Nhơn (Bình Định) nức tiếng bởi sự dân dã nhưng không hề bị nhàm chán bởi hương vị hết sức lạ miệng cũng như sự tinh tế trong từng món ăn. Bánh xèo tôm nhảy, cháo lòng bánh hỏi hay bún sứa? Đó đều là những món ăn ngon lừng danh tại đô thị Quy Nhơn mà du khách nhất định phải thử khi tới đây.

Dưới đây là list các món quý khách khăng khăng phải thử khi tới đến Quy Nhơn Elitetour.com.vn/du-lich-quy-nhon nhé!!!

1. BÚN CHẢ CÁ

Bún cá chính là món ăn biểu tượng mang tinh hoa của xứ biển nắng gió này. Thưởng thức tô bún cá ngon chuẩn vị là sự phối hợp giữa bún, nước dùng, chả cá rán giòn, các loại rau ăn kèm cùng chút cay sâu cay chua của chanh ớt thì kiên cố dù có thưởng thức một lần thì bạn cũng sẽ vấn vương mãi hương vị đặc biệt ấy.

 


Giá: 25.000 - 30.000đ/ tô (1,1$-1,3$)

2. NEM NƯỚNG

Nem nướng Quy Nhơn là món đặc sản nhiều khách chọn lọc làm quà cho gia đình và bạn bè khi đến nơi đây. Nem được nướng cho đến khi bề mặt cháy xém, sau đó đầu bếp sẽ thêm một ít rau ăn kèm như chuối chát, dưa chuột hoặc khế. Khi ăn, bạn sẽ nếm được hương vị mềm mại, chua chua ngọt ngọt từ thịt nem, dai dòn từ những sợi da mỏng; chấm thêm một ít tương cay nồng thì quả là tót vời.

 

 


Giá: 5.000 - 7000đ (0,03$)

3. BÁNH XÈO TÔM NHẢY

 

 


Khi nói đến Quy Nhơn thì người ta không thể không nhớ tới bánh xèo. Công thức làm vỏ bánh xèo và nhân bánh khôn xiết đặc biệt, bạn sẽ được thưởng thức món bánh xèo giòn thơm, vàng ruộm, cắn vào bên trong là lớp nhân tôm tươi ngon, vị bò tái mềm mềm, còn có hành lá, giá đỗ, ít hành tây, cuốn kèm với các loại rau sống như rau thơm, rau xà lách, hẹ, xoài… thì còn gì tót vời Bên cạnh đó. thăm thú Quy Nhơn cố định hãy thưởng thức món này bạn nhé!!!

Giá: 25.000đ - 30.000đ (1,1$-1,3$)

4. BÚN SỨA

 

 


Bún sứa chắc chắn là đặc sản Quy Nhơn mà khó nơi nào có được. Với bún này, không phải loại sứa nào cũng có thể nấu được, phải là sứa sữa. Đầu bếp trụng bún vào nước sôi, xếp vào tô, đặt sứa đã sơ chế, chả cá chiên xắt miếng vừa ăn và cho nước lèo (nước hầm từ xương heo) vào tô. Khâu rút cuộc không kém phần quan yếu là cho ít đậu phộng xay, hành lá vào tô bún. Các loại rau đi kèm với bún sứa là xoài chua xắt lát, một số rau xanh như xà lách, rau thơm và rau húng. tất thảy tạo ra một hương vị khó quên: vị chua của xoài, vị ngọt thanh của nước dùng, vị trong trẻo giòn sực của sứa tan trong miệng... Bún sứa quả là món ăn hoàn hảo khi đến Quy Nhơn!

Giá: 15.000 - 20.000đ/ tô (1$-1,2$)

5. BÁNH HỎI CHÁO LÒNG

 

 


Bánh hỏi cháo lòng là một món ăn sáng dân dã với người dân thuộc tỉnh Bình Định. Bánh hỏi được rưới lên một lớp mỏng dầu chín, một ít hẹ thái nhỏ; lòng heo xắt lát đặt ở giữa. Ăn kèm với bánh hỏi là giá đỗ luộc, húng quế, rau thơm, xà lách, xoài chua… và một bát cháo sốt dẻo. Tất nhiên, nước chấm là điểm chủ chốt chẳng thể thiếu trong món ăn này. trước nhất, cho một ít đường vào nước mắm, khuấy đều để mắm dẻo hơn, sau đó cho tỏi xay, nước cốt chanh và ớt xắt lát vào, nêm nếm cho tròn vị và thưởng thức thôi!

Giá: 25.000đ - 30.000đ/ phần ($1.1 – $1.3)

6. BÁNH ÍT LÁ GAI

 

 


Bánh ít lá gai là một món tráng miệng đặc biệt ở Quy Nhơn – Bình Định. Người dân địa phương gói bánh nhân đậu xanh, dừa, gừng với lá gai; do đó món bánh này rất mềm, dẻo và không quá ngọt. Khi cắn một miếng bánh, hãy để vị ngọt của bánh, vị cay của gừng, vị nhẫn nhẫn thơm thơm của lá gai hòa tan trong miệng.

Giá: 3.500đ/ cái (0,16$)

7. BÁNH MÌ LAGU

 

 


Một đồ ăn sáng vô cùng hấp dẫn nữa phải kể đến tại Quy Nhơn, đó là: bánh mì Lagu. Thịt heo được hầm hàng giờ nên rất mềm, hương vị thơm ngon thấm vào từng thớ thịt, ngoài thịt heo hầm ra, còn có cà rốt, khoai tây cùng các loại đậu đi kèm rất đầy đủ chất dinh dưỡng. Trời đông lạnh, thưởng thức một ổ bánh mì quết bơ thơm lừng chấm với nước sốt sánh dẻo đậm vị ăn kèm với thịt heo và đâu đỏ, hạt sen, thật sự là một cảm giác rất tuyệt trần !

Giá: 15,000đ - 35.000đ/tô (0,7$ - 1,6$)

8. BÁNH TRÁNG NƯỚC DỪA

 

 


Xứ dừa Tam Quan nức tiếng bởi rất nhiều sản phẩm được làm từ dừa, trong đó có món bánh tráng dừa là món ăn phổ quát nhất. Bánh được làm từ bột gạo, nước cốt dừa và hạt mè: sau khi trộng bột gạo với nước cốt dừa, dưới đều trên chảo nóng, rải hạt mè lên và phơi khô dưới ánh mặt trời sẽ được một bánh tráng nước dừa sống. Khi nướng, vị thơm béo của nước dừa sẽ lan tỏa, cốt bánh giòn tan sẽ làm tan chảy mọi quý khách sành ăn.

Giá: 50.000đ/ rang (2.27$)

9. BÁNH BÈO

 

 


Bánh bèo thì có ở nhiều nơi nhưng hương vị bánh bèo Quy Nhơn thì không đâu vào đâu có thể sánh bằng. Bánh bèo thơm mùi bột gạo, bột dai mịn trắng nuột, bên trên rắc thêm chút ruốc tôm cùng đậu phộng rang nhỏ, có nơi còn rắc thêm vài miếng bánh mì nhỏ chiên giòn cùng một vài lớp hẹ nhỏ xinh. Bánh bèo ngon nhất là ăn lúc nóng, khói lên ngun ngút, bột vừa chín tới mềm dẻo chan cùng với nước mắm ngọt rưới đều thật sự là cảm giác khó quên !

Giá: 10.000đ - 25.000đ/ dĩa (0,5$-1,1$)

10. ỐC, XÌA, SÒ

 

 


Là thành thị biển nên hải sản Quy Nhơn tươi sống như ốc, xìa, sò là chẳng thể bỏ qua khi tham quan tới miền đất Bình Định này. Những tô ốc luộc nóng hổi, thơm mùi sả, tô ốc len xào béo béo vị dừa, ốc trộn dai dai hay ốc xào sả ớt cay tê lưỡi… đó là chưa kể đến những dĩa xìa nướng mỡ hành thơm ngát ăn kèm với chút xoài chua, rau thơm chấm nước mắm gừng cay cay là đã thấy hạnh phúc chứa chan rồi !

Giá: 30.000đ - 100.000đ (1,5$-4,2$)

Trên đây list đặc sản Quy Nhơn vừa đặc trưng, vừa ngon lại có mức giá khá phải chăng, phù hợp với túi tiền của mọi quý khách. chắc chắn các khách sẽ không phải chần chờ nên Ăn gì tại Quy Nhơn? nữa phải không nào?

Nếu ai hỏi Quy Nhơn có gì? Elitetour.com.vn/he-nay-cung-kham-pha-xem-quy-nhon-co-gi thì hãy trả lời ở đây không chỉ có tình người mà còn có những món ăn ngon mà người dân nơi đây gửi gắm tấm thực bụng vào đó. Nếu là người ưa chuộng thăm thú khám phá và yêu thích những món ăn ngon thì chắc chắn Quy Nhơn sẽ là điểm đến mà bạn chẳng thể bỏ lỡ trong chuyến hành trình của mình. Hiện Công ty tham quan Elite Tour Elitetour.com.vn đang mở bán rất nhiều tour Quy Nhơn giá hot trong mùa hè, du khách hãy can hệ tới chúng tôi để có được 1 chuyến đi tốt với hoài tằn tiện nhất nhé!!!

Thảm khảo những tour nổi trội:

+ Tour Hà Thành Quy Nhơn 4 ngày 3 đêm: Elitetour.com.vn/tour-du-lich-ha-noi-quy-nhon-4n3d-1

+ Tour HN - Phú Yên - Quy Nhơn 4 ngày 3 đêm: Elitetour.com.vn/tour-du-lich-ha-noi-phu-yen-quy-nhon-4n3d

+ Tour thủ đô - FLC Quy Nhơn 3 ngày 2 đêm: Elitetour.com.vn/tour-du-lich-ha-noi-flc-quy-nhon-3n2d

+ Combo Hà Nội Quy Nhơn 4 ngày 3 đêm lịch lên đường đẹp: Elitetour.com.vn/combo-ha-noi-quy-nhon-4n3d-khoi-hanh-cuoi-tuan

>> Nguồn: Elitetour.com.vn/he-nay-cung-kham-pha-xem-quy-nhon-co-gi

 

- - 0 bình luận
CHUYÊN MỤC

BÌNH LUẬN (0)

Một số lưu ý khi bình luận

Mọi bình luận sai nội quy sẽ bị xóa mà không cần báo trước (xem nội quy)

Bấm Thông báo cho tôi bên dưới khung bình luận để nhận thông báo khi admin trả lời

Để bình luận một đoạn code, hãy mã hóa code trước nhé